ข่าวบอลโลก

เกิทเซ่ ความเสี่ยงที่ควรลอง(หรือเปล่า)

ข่าวจากฝั่งบุนเดสลีกาเยอรมัน ส่วนใหญ่ตลาดหน้าหนาวพวกเค้าค่อนข้างเงียบมากแทบจะไม่มีดีลไหนเด็ดๆเลย ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาที่นักเตะจะไม่ค่อยย้ายกันอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อนำเข้ามาจากลีคอื่นมากกว่า ล่าสุดมีข่าวว่า อีกหนึ่งสุดยอดนักเตะบนเวทีบุนเดสลีก้าเยอรมัน กำลังจะมองหาความท้าทายใหม่ เค้าคือ เกิทเซ่ อย่างไรก็ตามใครคิดจะคว้าหมอนี่ไปร่วมทีมอาจจะต้องเตรียมความเสี่ยงด้วยมีเรื่องอะไรบ้าง
อาการบาดเจ็บ
แม้ว่า เกิทเซ่ จะเคยถูกยกย่องว่าเป็นนักเตะเยอรมันที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของประเทศ แต่เค้าก็หนีไม่พ้นวัฏจักรนักฟุตบอลนั่นก็คือ อาการบาดเจ็บ การบาดเจ็บของเค้าทำให้ความเก่งของเค้าถดถอยลงไปอย่างน่าใจหายทีเดียว แถมอาการบาดเจ็บยังดูเหมือนจะไม่หายขาดอีกด้วย ถ้าหากลงสนามมากเกินไป อาจจะทำให้อาการบาดเจ็บกำเริบขึ้นมาอีกก็เป็นได้ แน่นอนว่าคงไม่มีทีมไหนอยากได้นักเตะไปรักษา หรือ นอนเล่นในห้องพยาบาลอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากจัดการเรื่องความฟิตได้บอกเลยว่าคนนี้มีของน่ากลัวทีเดียว
ฟอร์มตก
ผลต่อเนื่องจากข้อแรก หากนักเตะไม่ได้เตะฟุตบอลระดับสูงเป็นเวลานานผลที่เกิดขึ้นก็คือจะทำให้ตัวนักเตะเองไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดตามไปด้วย เกิทเซ่ เองก็เช่นกัน จากจอมทัพค่ายบาเยิร์น มิวนิค ตอนนี้เค้าไม่ได้ลงเล่น ทำให้ฝีเท้าตกลงไปเยอะกว่าที่คิด นักเตะฟอร์มตกแบบนี้ ใครจะเอาไปอาจจะต้องคิดหนักเลย เนื่องจากต้องเคาะสนิมกันพอสมควรกว่าเจ้าตัวจะกลับคืนสู่ฟอร์มอันสุดยอดของตัวเองได้อีกครั้งหนึ่ง
ค่าเหนื่อย
เกิทเซ่ เลือกที่จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไป นั่นทำให้เจ้าตัวสามารถย้ายได้แบบฟรี ส่วนใหญ่กรณีแบบนี้นักเตะจะเรียกร้องค่าเหนื่อยในระดับที่สูงมากเพื่อชดเชยกับค่าตัวที่ไม่ต้องเสียให้กับต้นสังกัด ไม่เพียงแค่นั้นบางรายอาจจะเรียกเงินกินเปล่าค่าเซ็นสัญญาด้วย สำหรับค่าเหนื่อยเจ้าตัวตอนนี้น่าจะเป็น 100,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์เป็นอย่างน้อย ค่าเหนื่อยระดับนี้กับนักเตะที่อยู่ในสภาพแบบนี้ก็ถือว่าเสี่ยงเหมือนกัน ว่าแต่ เกิทเซ่ ใครจะกล้าลองเสี่ยง น่าสนเหมือนกัน
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *