Uncategorized

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล ศึกที่ไม่มีใครอยากแพ้

เกมพรีเมียร์ลีคนัดที่ 17 เชื่อว่าหลายคนคงจะโฟกัสไปที่เกมใหญ่(อีกแล้ว) แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของปืนใหญ่ อาร์เซนอล แน่นอนว่าเกมนี้ถือว่าเป็นเกมใหญ่ ที่สองกุนชือที่ชื่นชอบฟุตบอลแบบสวยงามทั้ง อาร์แซน เวงเกอร์ และ เป๊บ กวาดิโอลาร์ จะต้องโคจรมาพบกันอีกครั้ง
การแพ้หรือเสมอ ไม่เป็นผลดีทั้งนั้น
หากเหลือบมองไปที่ตารางคะแนนจะเห็นว่า คะแนนในกลุ่มผู้นำ หากไม่นับเชลซี ที่เริ่มทำตัวออกจากจากกลุ่มผู้ตามไปแล้วถึง 9 คะแนน อันดับของแมนซิตี้ และปืนใหญ่ห่างกันเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น(ปืนใหญ่ 34 แมนซิตี้ 33) หากต้องการทำแต้มจี้ไล่ตามเชลซี การเสมอไม่ใช่เรื่องดี ต้องเอาชนะเพื่อเก็บ 3 แต้มกดดันทีมนำอย่างลิเวอร์พูลที่มี 34 แต้มเท่ากันเท่านั้น จึงจะดีที่สุด การเสมอ นอกจากตัดแต้มกันเองแล้ว ทีมกลุ่มที่ไล่หลังมาอย่าง สเปอร์ส และ แมนยู อาจมีโอกาสทำแต้มเข้าใกล้มาด้วย
การเอาชนะเพื่อเรียกความมั่นใจ
นอกจากผลของตารางคะแนนแล้ว การเอาชนะทีมใหญ่ด้วยกัน เรื่องสำคัญเลยก็คือความมั่นใจ สำหรับเรือใบยิ่งสำคัญเลยเพราะต่อจากนี้ จะเจอฮัลล ซิตี้ในวันที่ 27 และไปเยือนแอนฟิลด์วันที่ 1 มกราคม การได้ความมั่นใจในการเอาชนะปืนใหญ่น่าจะทำให้อะไรๆดีขึ้น ส่วนปืนใหญ่ต่อจากนี้ก็เป็นงานยากเหมือนกันกับการเล่นกับ เวสต์บรอมวิช ดังนั้นถ้าเกมนี้แพ้ มีสิทธิ์แกว่งได้เหมือนกัน สรุปว่าต้องชนะให้ได้
แนวโน้มของเกม
ด้วยความสำคัญระดับ 5 ดาว อาจจะทำให้เกมนี้ออกมาดูกดดันกันไปเองทั้งสองฝ่าย แต่อย่างไรก็ดีหากจะมีผู้ชนะ เราขอชูมือให้กับทีมของเป๊บ ที่น่าจะได้ 3 แต้ม เพื่อขึ้นไปกดดัน ลิเวอร์พูล และ เชลซีต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *