ข่าวฟุตบอล

ศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส นัดชิงถูกเลื่อนไปอีกรอบหลัง “โบคา จูเนียร์ส” ไม่พร้อมลงสนาม

 

“ศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส” รอบชิงชนะเลิศนัดที่สอง ระหว่างทีมนักเตะ “ริเวอร์เพลต” และ “โบคา จูเนียร์ส” ต้องเลื่อนการแข่งขันไปอีกครั้งหลังเลื่อนมาจากกำหนดเดิมมาแล้ว 1 วัน
โดยทางด้าน CONMEBOL ยืนยันว่าศึกชิงจ้าวทวีปอเมริกาใต้นัดชิงแชมป์จะต้องเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากฝั่งโบคาไม่อยู่ในสภาพความพร้อมที่เหมาะสม

การโคจรมาพบกันของสองอริแห่งอาร์เจนตินาในนัดชิงจ้าวทวีปสร้างความกังวลใจให้หลายฝ่าย เนื่องจากแฟนบอลของทั้งคู่มีความเป็นอริต่อกันสูงลิบ จนทั้งสองฝ่ายต่างบรรลุข้อตกลงว่า
แฟนของทั้งสองทีมจะไม่ตามไปเชียร์เมื่อเป็นทีมเยือน แม้นัดแรกจะต้องเลื่อนการแข่งขันไปหนึ่งวันเนื่องจากมีฝนตกหนัก แต่สุดท้าย ผลเสมอ 2-2 ที่ลา บอมบาเนรา บ้านของโบคา จูเนียร์ส
ก็ไม่มีเหตุจลาจลใด ๆ เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาามเกมเลกสองในวันเสาร์นั้นปัญหาไม่ได้อยู่ที่ภูมิอากาศเมื่อรถบัสของโบคา ที่นำ คาร์ลอส เตเบซ และคณะ ไปยังสนามโมนูเมนทัล โดนขว้างปาด้วยสารพัดสิ่งจากแฟน ๆ
ริเวอร์เพลตรอบ ๆ สนาม จนกระจกรถแตกยับตำรวจพยายามระงับเหตุด้วยการยิงแก๊สน้ำตาใส่ แต่กลายเป็นเละเทะกว่าเดิมเมื่อมีแก๊สน้ำตาทะลุกระจกเข้าไปในรถบัส ผู้เล่นโบคารับไปทั้ง
เศษกระจกและแก๊สน้ำตา แต่รถบัสก็มาถึงสนามได้ในที่สุดด้วยสภาพพังยับ ส่วนผู้เล่นโบคาอาการไม่ดีกันหลายคน “ปาโบล เปเรซ” กัปตันทีมโบคา และ “กอนซาโล ลามาร์โด”
ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนเพื่อนร่วมทีมต่างได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตา

โดยแต่เดิม CONMEBOL เห็นว่าอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นโบคานั้นมีเพียงเล็กน้อย และพร้อมสำหรับทำการแข่งขันในวันรุ่งขึ้น แต่คาร์ลอส เตเบซ ไม่เห็นด้วยและประท้วงอย่างหนัก
หลังจากการประท้วงของโบคา ว่าไม่ให้จัดการแข่งขันนัดนี้ในสุดสัปดาห์นี้เลย CONMEBOL ก็ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันอีกครั้ง จาก 5 โมงเย็นวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น(3:00 เวลาไทย) ไปเป็นไม่มีกำหนด
“น่าอายที่เราต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้เพราะพวกไม่อยู่กับร่องกับรอยบางกลุ่ม ภาพที่ออกไปทั่วโลกไม่ใช่ภาพที่ถูกต้อง นี่ไม่ใช่ฟุตบอลที่เราต้องการ”อเลฮานโดร โดมิงเกวซ ประธาน CONMEBOL กล่าวกับ FOX Sports

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *